Tham dự buổi làm việc tại phường có các đồng chí: Nguyễn Duy Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Võ Thị Hồng Vân – Phó Chủ tịch HĐND phường; Tạ Thị Quỳnh Nga – Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường, cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của phường.
Quang cảnh buổi làm việc.
Theo báo cáo, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Quy Nhơn Nam được thành lập theo Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 01/7/2025, chính thức vận hành từ giữa tháng 7/2025 với 06 quầy tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tại 127 Hai Bà Trưng và 03 quầy chứng thực tại 146 Cần Vương. Từ ngày 1/8/2025 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 5.582 hồ sơ, trong đó 5.471 hồ sơ trực tuyến, chiếm hơn 98%, xếp thứ nhất toàn tỉnh Gia Lai về tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến.
Trung tâm được đánh giá là điểm sáng trong công tác cải cách hành chính ở cấp cơ sở, với các chỉ số nổi bật: Dịch vụ công trực tuyến 19,56/20 điểm, Công khai minh bạch 18/18 điểm, Mức độ hài lòng của người dân 18/18 điểm. Đặc biệt, sáng kiến “đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ người từ 75 tuổi trở lên nộp hồ sơ trực tuyến” đã tạo dấu ấn rõ nét, thể hiện tinh thần phục vụ tận tâm, gần dân, vì dân.
Trong quá trình khảo sát, đồng chí Đinh Ly An - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận tinh thần chủ động, sáng tạo của lãnh đạo phường trong ứng dụng công nghệ, số hóa hồ sơ, nâng cao chất lượng phục vụ. Bên cạnh những kết quả nổi bật, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường cũng kiến nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cấp phần mềm chứng thực điện tử và tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống cho cán bộ.
Đồng chí Tạ Thị Quỳnh Nga – Phó Chủ tịch UBND phường,
Giám đốc Trung tâm PVHCC phường trình bày báo cáo.
Đồng chí Đinh Ly An - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Ban pháp chế HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đoàn khảo sát đánh giá cao nỗ lực của phường Quy Nhơn Nam – đơn vị tiên phong trong mô hình hành chính công hiện đại, minh bạch, góp phần quan trọng vào mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả.